ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರು ವಿಶ್ವದ ವೇಗದಷ್ಟೇ ಮುನ್ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇಂದು, ಭಾರತೀಯ ಮಹಿಳೆಯರು ಭಾರತೀಯ ಸಮಾಜದ ಗ್ರಹಿಕೆ ಮರುರೂಪಿಸಲು ಕೊಡುಗೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಉಪಕ್ರಮಗಳು, ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಯೋಜನೆಗಳು, ಸಂವಹನ ಜಾಲಗಳು ಮತ್ತು ಆರಂಭಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿಗೆ ಧನ್ಯವಾದಗಳು ಯಾಕೆಂದರೆ ಇವೆಲ್ಲದುದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರು ಈಗ ಜಾಗತಿಕ ಉದ್ಯಮಶೀಲ ಸಮುದಾಯದ ಭಾಗವಾಗಿ ಕನಸು ಕಾಣಬಹುದು ಮತ್ತು ಕೆಲಸ ಮಾಡಬಹುದು.
ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಗುರಿ ಇತರ ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ತಮ್ಮ ನಾಲ್ಕು ಗೋಡೆಗಳ ಹೊರಗೆ ಹೆಜ್ಜೆ ಹಾಕಲು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುವುದು, ಗಾಜಿನ ಸೀಲಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಒಡೆಯುವುದು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅವಕಾಶವನ್ನೂ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು.
ಡಿಜಿಟಲ್ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವು ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಆಟವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದೆ. ಪ್ರಮುಖ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಗಣನೀಯ ವಿಸ್ತರಣೆಯು ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಸೂಕ್ಷ್ಮ, ಸಣ್ಣ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರ ಜೀವನದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಬಲ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಿದೆ. ಸರಿಯಾದ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಮಾಹಿತಿ, ಮಾರುಕಟ್ಟೆ, ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ, ಹಣ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಸಮಯೋಚಿತ ಪ್ರವೇಶದೊಂದಿಗೆ, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವು ನಿಸ್ಸಂದೇಹವಾಗಿ ಅವರನ್ನು ಅನೇಕ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ನಿವಾರಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಿದೆ.
ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಶೀಲತೆಯ ಭವಿಷ್ಯದ ನಿರೀಕ್ಷೆಗಳು
COVID-19 ಜಾಗತಿಕ ಆರ್ಥಿಕತೆ ಮತ್ತು ಪೂರೈಕೆ ಸರಪಳಿಗಳಿಗೆ ನಿಧಾನಗತಿಯಲ್ಲಿ ವಿನಾಶಕಾರಿ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದೆ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಹಲವಾರು ಕಂಪನಿಗಳು ತೀವ್ರ ತೊಂದರೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿವೆ, , ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸಣ್ಣ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ಗಾತ್ರದ ವ್ಯವಹಾರಗಳಿಗೆ ಗಣನೀಯ ಪ್ರಮಾಣದ ಮಾರಾಟ ಕುಸಿತ, ದಿವಾಳಿತನ ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗ ನಷ್ಟಗಳ ನೈಜ ಸಾಧ್ಯತೆ ಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ . ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಗ್ರಾಮೀಣಾಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪಥವೂ ಬದಲಾಗಿದೆ, ಮತ್ತು ಸರಿಯಾದ ವಿಧಾನವೆಂದರೆ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುವುದು.
ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಶೀಲತೆ ಕಳೆದ ಒಂದು ದಶಕದಲ್ಲಿ ಅಲ್ಪ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಬೆಳೆದಿದೆ. ಇನ್ನೂ, ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕ ರೋಗವು ಈ ಪ್ರವೃತ್ತಿಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಚುರುಕುಗೊಳಿಸಿತು, ಏಕೆಂದರೆ ಗ್ರಾಮೀಣ ನಗರಗಳ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಇತಿ ಮಿತಿಗಳಿಂದ ಹೊರಬರಲು ಮತ್ತು ಅವರ ಉದ್ಯಮಶೀಲತಾ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡಲಾಯಿತು. ಗ್ರಾಮೀಣ ಪಟ್ಟಣಗಳಲ್ಲಿನ ಅನೇಕ ಮಹಿಳೆಯರು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಒಂದು ಅವಕಾಶವಾಗಿ ನೋಡಿದರು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅದನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲು ಮುಂದಾದರು.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಆರ್ಥಿಕತೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಮೀಣ ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಡಿಜಿಟಲ್ ಆರ್ಥಿಕತೆಯಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರ ಸಹಭಾಗಿತ್ವ ಮತ್ತು ಪಾಲುದಾರಿಕೆ ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಳವನ್ನು ತರಲಿದೆ.
ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಶೀಲತೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವಂತೆ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ಫೋನ್ಗಳು ಮತ್ತು ಇಂಟರ್ನೆಟ್ನ ಉತ್ತಮ ಲಭ್ಯತೆ ಹಾಗು ಹೆಚ್ಚಿದ ಉಪಯೋಗ ಮತ್ತು ಮತ್ತು ಕೈಗೆಟುಕುವಿಕೆಯಿಂದ ಡಿಜಿಟಲೀಕರಣಕ್ಕೆ ನೆರವು ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಲಾಕ್ಡೌನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿದ ಮೊಬೈಲ್ ಬಳಕೆ, ಡೇಟಾ ಪ್ಯಾಕ್ಗಳು ಮತ್ತು ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ವಿಶೇಷ ಪ್ಯಾಕ್ ಗಳೊಂದಿಗೆ ಸೇರಿ, ಗ್ರಾಮೀಣ ನಗರಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದೆ.
ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರ ನೇತೃತ್ವದ ವ್ಯವಹಾರಗಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಲು, ವ್ಯವಹಾರದ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಐಸಿಟಿಗಳ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ನೆಟ್ವರ್ಕಿಂಗ್ ಸೈಟ್ಗಳ ಹೆಚ್ಚಿದ ಲಭ್ಯತೆ ಹಾಗು ಪ್ರವೇಶದಿಂದಾಗಿ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳು ಈಗ ತಮ್ಮ ಉತ್ಸಾಹವನ್ನು ಆದಾಯದ ಮೂಲವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಬಹುದು.
ಮಹಿಳಾ ವ್ಯಾಪಾರ ಮಾಲೀಕರು ತಮ್ಮ ಮಿತಿ ಹಾಗು ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಮೀರಿ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಹೊಸ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗಳಲ್ಲಿ ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಗುರುತಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಸ್ಥಾಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ. ವ್ಯಾಪಾರ-ಕೇಂದ್ರಿತ ಕಾಲೇಜುಗಳು, ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿ ನೈರ್ಮಲ್ಯ ಮತ್ತು ನೈರ್ಮಲ್ಯ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು ಮತ್ತು ಅನನ್ಯ ಅಡುಗೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು ಕೆಲವೇ ಉದಾಹರಣೆಗಳಾಗಿವೆ.
ಲಾಕ್ಡೌನ್ನಿಂದ ವಿಧಿಸಲಾದ ಪ್ರಯಾಣದ ನಿರ್ಬಂಧಗಳು ಮತ್ತು ಒಬ್ಬರ ವ್ಯವಹಾರವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ನಗರಗಳಿಗೆ ವಲಸೆ ಹೋಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಕಾರಣ, ಗ್ರಾಮೀಣ ಮತ್ತು ಅರೆ ನಗರ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳು ಮನೆಯಿಂದ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಅವರು ಈಗ ತಮ್ಮ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಹರಡಲು ವಾಟ್ಸಾಪ್, ಫೇಸ್ಬುಕ್, ಫೋನ್ ಕರೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ಬಳಸಬಹುದಾಗಿದೆ. ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶದ ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ನೀಡುವ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಸೈಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ಅವರು ತಮ್ಮ ಸರಕನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಬಹುದು.
ಹಳ್ಳಿಗಳು ಮತ್ತು ಪಟ್ಟಣಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹಿಳೆಯರು ಈಗ ಸ್ಥಳೀಯ ಮತ್ತು ನಗರ ಮೂಲದ ಗ್ರಾಹಕರೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ. ಗ್ರಾಹಕರೊಂದಿಗಿನ ವೈಯಕ್ತಿಕ ನೆಟ್ವರ್ಕಿಂಗ್ ಅವರ ಸಣ್ಣ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಚಾನೆಲ್ಗಳ ಮೂಲಕ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ವಿಮರ್ಶೆಗಳು, ಇಷ್ಟಗಳು ಮತ್ತು ಅವರ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಷೇರುಗಳು ತಮ್ಮ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಎತ್ತರವನ್ನು ತಲುಪಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ. Paytm ಮತ್ತು ಇತರ ಹಣ ವರ್ಗಾವಣೆ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳು ವ್ಯವಹಾರಗಳಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ.
ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶದ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳು ಈಗ ತಮ್ಮ ಕುಟುಂಬಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಸಹಕರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಗ್ರಾಮೀಣ ಭಾರತದಲ್ಲಿ, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಬೆಂಬಲಿತ ಸಾಲ ನೀಡುವ ಉದ್ಯಮಗಳಿಂದ ಸಹಾಯ ಪಡೆಯುವ ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯೂ ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಏರಿದೆ.
ಅಂತಿಮ ಆಲೋಚನೆಗಳು
ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಈ ಅನಿಶ್ಚಿತತೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ , ಗ್ರಾಮೀಣ ಮಹಿಳೆಯರು ಸ್ವಾವಲಂಬಿ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರುವುದರ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ,.
ಕೆಲವು ಅಧ್ಯಯನಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಭಾರತವು ಈಗ 13.5–15.7 ಮಿಲಿಯನ್ ಮಹಿಳಾ ಸ್ವಾಮ್ಯದ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಇದು ಎಲ್ಲಾ ವ್ಯವಹಾರಗಳಲ್ಲಿ ಶೇಕಡಾ 20% ನಷ್ಟಿದೆ. ಮಹಿಳಾ ಉದ್ಯಮ ಶೀಲರ ಅಗಾಧ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ತೆರೆದಿಡುವುದು ಸವಾಲಿನ ಸಂಗತಿಯಾಗಿದೆ ಅದರಲ್ಲೂ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಅದು ಸವಾಲಿನ ಕೆಲಸ, . ಇನ್ನೂ, ಸರಿಯಾದ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಅವಕಾಶಗಳೊಂದಿಗೆ, ನಾವು ಒಟ್ಟಾಗಿ ಅದರ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಪಥದಲ್ಲಿ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ತರಬಹುದು.