ബിസിനസ്സിലെ ഗ്രാമീണ സ്ത്രീകൾ ലോക വേഗത കൈവരിക്കുന്നു. ഇന്ന്, ഇന്ത്യൻ സമൂഹം ഗർഭധാരണത്തെ പുനർനിർമ്മിക്കുന്നതിന് ഇന്ത്യൻ സ്ത്രീകൾ സംഭാവന ചെയ്യുന്നു. നിലവിലുള്ള സംരംഭങ്ങൾ, വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതികൾ, ആശയവിനിമയ ശൃംഖലകൾ, സ്റ്റാർട്ടപ്പ് സംസ്കാരം എന്നിവയിലൂടെ ഗ്രാമീണ സ്ത്രീകൾക്ക് ഇപ്പോൾ ഒരു ആഗോള സംരംഭക സമൂഹത്തിന്റെ ഭാഗമാകാൻ സ്വപ്നം കാണാനും പ്രവർത്തിക്കാനും കഴിയും.
വനിതാ സംരംഭകരുടെ പ്രാഥമിക ലക്ഷ്യം മറ്റ് സ്ത്രീകളെ അവരുടെ നാല് മതിലുകൾക്ക് പുറത്ത് കടക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുക, ഗ്ലാസ് സീലിംഗ് തകർക്കുക, എല്ലാ അവസരങ്ങളും പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക എന്നിവയാണ്.
ഡിജിറ്റൽ സാങ്കേതികവിദ്യ വനിതാ സംരംഭകർക്ക്, പ്രത്യേകിച്ച് ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിൽ ഗെയിം മാറ്റി. മുൻനിര സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ഗണ്യമായ വിപുലീകരണം വിവിധ തരം മൈക്രോ, ചെറുകിട, ഇടത്തരം ബിസിനസുകൾ നടത്തുന്ന ഗ്രാമീണ സ്ത്രീകളുടെ ജീവിതത്തിൽ ശക്തമായ സ്വാധീനം ചെലുത്തി. ശരിയായതും പ്രസക്തവുമായ വിവരങ്ങൾ, മാർക്കറ്റ്, മെന്ററിംഗ്, പണം, ഉപയോക്താക്കൾ എന്നിവയിലേക്കുള്ള സമയബന്ധിതമായ ആക്സസ് ഉപയോഗിച്ച്, സാങ്കേതികവിദ്യ അവരെ പല പ്രതിബന്ധങ്ങളെയും മറികടക്കാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചുവെന്നതിൽ സംശയമില്ല.
ഗ്രാമീണ വനിതാ സംരംഭകത്വത്തിന്റെ ഭാവി സാധ്യതകൾ
COVID-19 ന് ആഗോള സമ്പദ്വ്യവസ്ഥകൾക്കും വിതരണ ശൃംഖലകൾക്കും വിനാശകരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ നേരിടേണ്ടിവന്നു. തൽഫലമായി, നിരവധി കമ്പനികൾ കടുത്ത പ്രതിസന്ധികൾ നേരിട്ടിട്ടുണ്ട്, ഗണ്യമായ വിൽപ്പന കുറയുക, പാപ്പരത്തം, തൊഴിൽ നഷ്ടം എന്നിവയ്ക്കുള്ള യഥാർത്ഥ സാധ്യത, പ്രത്യേകിച്ച് ചെറുകിട, ഇടത്തരം ബിസിനസുകൾക്ക്. തൽഫലമായി, ഗ്രാമവികസനത്തിന്റെ പാതയും മാറി, ശരിയായ സമീപനം ഭാവി സ്വീകരിക്കുക എന്നതാണ്.
കഴിഞ്ഞ ദശകത്തിൽ സ്ത്രീ സംരംഭകത്വം നാമമാത്ര നിരക്കിൽ വളർന്നു. എന്നിട്ടും, ഗ്രാമീണ നഗരങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള വനിതാ സംരംഭകർക്ക് അവരുടെ ഷെല്ലുകൾ പൊട്ടിച്ച് അവരുടെ സംരംഭക യാത്രകൾ ആരംഭിക്കാൻ അവസരം ലഭിച്ചതിനാൽ പാൻഡെമിക് ഈ പ്രവണതയുടെ വികസനം ത്വരിതപ്പെടുത്തി. ഗ്രാമീണ പട്ടണങ്ങളിലെ പല സ്ത്രീകളും ഈ സാഹചര്യത്തെ ഒരു അവസരമായി കാണുകയും ബിസിനസ്സ് ആരംഭിച്ച് അത് മാറ്റാൻ പുറപ്പെടുകയും ചെയ്തു.
ഭാവിയിൽ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗും വ്യാപാരവും ഉൾപ്പെടുന്ന ഡിജിറ്റൽ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയിൽ ഗ്രാമീണ സ്ത്രീകളുടെ ഇടപെടൽ ഇനിയും വർദ്ധിക്കും.
സ്മാർട്ട്ഫോണുകളുടെയും ഇൻറർനെറ്റിന്റെയും വർദ്ധിച്ച പ്രവേശനക്ഷമതയും താങ്ങാനാവുന്ന വിലയും ഡിജിറ്റൈസേഷന് സഹായകമായിട്ടുണ്ട്, ഇത് സ്ത്രീ സംരംഭകത്വത്തിന്റെ വളർച്ചയ്ക്ക് സഹായകമായി. ലോക്ക്ഡ down ൺ സമയത്ത് വർദ്ധിച്ച മൊബൈൽ ഉപയോഗം, ഡാറ്റാ പായ്ക്കുകളും ചെലവ് കുറയ്ക്കുന്ന പ്രത്യേക ഡീലുകളും സംയോജിപ്പിച്ച് ഗ്രാമീണ നഗരങ്ങളിലെ വനിതാ സംരംഭകരുടെ എണ്ണം ഇനിയും ഉയർന്നു.
പകർച്ചവ്യാധി സമയത്ത് ഗ്രാമീണ വനിതാ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ബിസിനസുകൾ അഭിവൃദ്ധി പ്രാപിക്കാൻ, ബിസിനസ്സ് വളർച്ച വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് ഐസിടികളുടെ ഉപയോഗം വർദ്ധിപ്പിച്ചു. കൂടാതെ, സോഷ്യൽ മീഡിയയിലേക്കും നെറ്റ്വർക്കിംഗ് സൈറ്റുകളിലേക്കും വർദ്ധിച്ച പ്രവേശനക്ഷമത കാരണം സ്ത്രീകൾക്ക് ഇപ്പോൾ അവരുടെ ഉത്സാഹം വരുമാന മാർഗ്ഗമാക്കി മാറ്റാൻ കഴിയും.
വനിതാ ബിസിനസ്സ് ഉടമകൾ ബോക്സിനപ്പുറം ചിന്തിക്കുകയും പുതിയ വിപണികളിൽ സ്വയം സ്ഥാപിക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ബിസിനസ്സ് കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ള കോളേജുകൾ, പരിസ്ഥിതി സ friendly ഹൃദ സാനിറ്ററി, ശുചിത്വ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, അതുല്യമായ അടുക്കള ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ എന്നിവ ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ മാത്രമാണ്.
ലോക്ക്ഡ by ൺ ഏർപ്പെടുത്തിയ യാത്രയ്ക്കുള്ള നിയന്ത്രണങ്ങളും ബിസിനസ്സ് വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിന് നഗരങ്ങളിലേക്ക് കുടിയേറാനുള്ള കഴിവില്ലായ്മയും കാരണം ഗ്രാമീണ, അർദ്ധ നഗര പ്രദേശങ്ങളിലെ വനിതാ സംരംഭകർ വീട്ടിൽ നിന്ന് ജോലി ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി. അവരുടെ ബിസിനസുകൾ വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിന് അവർക്ക് ഇപ്പോൾ വാട്ട്സ്ആപ്പ്, ഫേസ്ബുക്ക്, ഫോൺ കോളുകൾ, വാചക സന്ദേശങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിക്കാം. ഗ്രാമീണ മേഖലയിലെ ചെറുകിട ബിസിനസ്സുകളെ പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ഇ-കൊമേഴ്സ് സൈറ്റുകളിൽ അവർക്ക് അവരുടെ സാധനങ്ങൾ വേഗത്തിൽ വിൽക്കാൻ കഴിയും.
ഗ്രാമങ്ങളിലെയും പട്ടണങ്ങളിലെയും സ്ത്രീകൾ ഇപ്പോൾ പ്രാദേശിക, നഗര അധിഷ്ഠിത ഉപഭോക്താക്കളുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നു. ഉപഭോക്താക്കളുമായുള്ള വ്യക്തിഗത നെറ്റ്വർക്കിംഗ് അവരുടെ ചെറുകിട ബിസിനസുകൾ വിപുലീകരിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. സോഷ്യൽ മീഡിയ ചാനലുകൾ വഴി അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പോസിറ്റീവ് അവലോകനങ്ങൾ, ഇഷ്ടങ്ങൾ, പങ്കിടലുകൾ എന്നിവ അവരുടെ വിപണിയിൽ പുതിയ ഉയരങ്ങളിലെത്താൻ സഹായിക്കുന്നു. പേടിഎമ്മും മറ്റ് പണ കൈമാറ്റ അപ്ലിക്കേഷനുകളും ഇടപാടുകളെ സഹായിക്കുന്നു.
ഗ്രാമീണ മേഖലയിലെ വനിതാ സംരംഭകർ ഇപ്പോൾ അവരുടെ കുടുംബങ്ങളെ വിജയകരമായി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു, അവരുടെ സാമ്പത്തിക വളർച്ചയ്ക്കും സംഭാവന നൽകുന്നു. ഗ്രാമീണ ഇന്ത്യയിൽ, സാങ്കേതിക പിന്തുണയുള്ള വായ്പ നൽകുന്ന സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളിൽ നിന്ന് സഹായം തേടുന്ന വനിതാ സംരംഭകരുടെ എണ്ണവും അടുത്ത കാലത്തായി ഗണ്യമായി ഉയർന്നു.
അന്തിമ ചിന്തകൾ
ഗ്രാമീണ സ്ത്രീകൾ സ്വയംപര്യാപ്തരും സാമ്പത്തികമായി സുരക്ഷിതരുമായിരിക്കേണ്ടതിന്റെ പ്രാധാന്യം തിരിച്ചറിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്, പ്രത്യേകിച്ചും അനിശ്ചിതത്വത്തിന്റെ ഈ സമയത്ത്.
ചില പഠനങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, ഇന്ത്യയിൽ ഇപ്പോൾ 13.5–15.7 ദശലക്ഷം സ്ത്രീകളുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ബിസിനസുകളുണ്ട്, ഇത് എല്ലാ ബിസിനസുകളിലും 20% വരും. വനിതാ സംരംഭകത്വത്തിന്, പ്രത്യേകിച്ച് ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിൽ, ഉള്ള വലിയ സാധ്യതകൾ അൺലോക്ക് ചെയ്യുന്നത് വെല്ലുവിളിയാകും. എന്നിട്ടും, ശരിയായ പിന്തുണയും അവസരങ്ങളും ലഭ്യമാകുമ്പോൾ, നമുക്ക് അതിന്റെ വളർച്ചയ്ക്ക് കൂട്ടായി സംഭാവന നൽകാനും ഇന്ത്യയുടെ സാമൂഹികവും സാമ്പത്തികവുമായ പാതയിൽ ഗുണപരമായ മാറ്റം വരുത്താനും കഴിയും.