వ్యాపారంలో గ్రామీణ మహిళలు ప్రపంచ వేగాన్ని అందుకుంటున్నారు. నేడు, భారతీయ సమాజం యొక్క అవగాహనను మార్చడానికి భారత మహిళలు దోహదం చేస్తున్నారు. కొనసాగుతున్న కార్యక్రమాలు, విద్యా పథకాలు, కమ్యూనికేషన్ నెట్వర్క్లు మరియు ప్రారంభ సంస్కృతికి కృతజ్ఞతలు తెలుపుతూ గ్రామీణ మహిళలు ఇప్పుడు ప్రపంచ వ్యవస్థాపక సమాజంలో భాగం కావాలని కలలుకంటున్నారు. మహిళా పారిశ్రామికవేత్తల యొక్క ప్రాధమిక లక్ష్యం ఇతర మహిళలను వారి నాలుగు గోడల వెలుపల అడుగు పెట్టమని ప్రోత్సహించడం, గాజు పైకప్పును విచ్ఛిన్నం చేయడం మరియు ప్రతి అవకాశాన్ని పొందడం.
డిజిటల్ టెక్నాలజీ మహిళా పారిశ్రామికవేత్తలకు, ముఖ్యంగా గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో తిరుని మార్చింది. ప్రముఖ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం యొక్క గణనీయమైన విస్తరణ వివిధ రకాల సూక్ష్మ, చిన్న మరియు మధ్యతరహా వ్యాపారాలను నిర్వహిస్తున్న గ్రామీణ మహిళల జీవితాలపై శక్తివంతమైన ప్రభావాన్ని చూపింది. సరైన మరియు సంబంధిత సమాచారం, మార్కెట్, మార్గదర్శకత్వం, డబ్బు మరియు కస్టమర్లకు సకాలంలో ప్రాప్యత ఇవ్వడంతో, సాంకేతికత నిస్సందేహంగా వారిని అనేక అడ్డంకులను అధిగమించింది.
గ్రామీణ మహిళా వ్యవస్థాపకత యొక్క భవిష్యత్తు అవకాశాలు
COVID-19 ప్రపంచ ఆర్థిక వ్యవస్థలు మరియు సరఫరా గొలుసులకు వినాశకరమైన పరిణామాలతో చిక్కులను కలిగి ఉంది. తత్ఫలితంగా, అనేక కంపెనీలు తీవ్రమైన ఇబ్బందులను ఎదుర్కొన్నాయి, గణనీయమైన అమ్మకాలు క్షీణించడం, దివాలా తీయడం మరియు ఉద్యోగ నష్టాలు, ముఖ్యంగా చిన్న మరియు మధ్య తరహా వ్యాపారాలకు. తత్ఫలితంగా, గ్రామీణాభివృద్ధి పథం కూడా మారిపోయింది మరియు భవిష్యత్తును స్వీకరించడం సరైన విధానం.
మహిళా వ్యవస్థాపకత గత దశాబ్దంలో స్వల్ప రేటుతో పెరిగింది. అయినప్పటికీ, గ్రామీణ నగరాల నుండి వచ్చిన మహిళా పారిశ్రామికవేత్తలకు వారి పెంకులను విడదీయడానికి మరియు వారి వ్యవస్థాపక ప్రయాణాలను ప్రారంభించడానికి అవకాశం ఇవ్వడంతో ఈ మహమ్మారి ఈ ధోరణి అభివృద్ధిని వేగవంతం చేసింది. గ్రామీణ పట్టణాల్లో చాలా మంది మహిళలు పరిస్థితిని ఒక అవకాశంగా చూశారు మరియు వారి వ్యాపారాలను ప్రారంభించడం ద్వారా దానిని మార్చడానికి బయలుదేరారు.
భవిష్యత్తులో డిజిటల్ మార్కెటింగ్ మరియు వాణిజ్యాన్ని కలిగి ఉన్న డిజిటల్ ఎకానమీలో గ్రామీణ మహిళల నిశ్చితార్థం మరింత పెరుగుతుంది.
స్మార్ట్ ఫోన్ మరియు ఇంటర్నెట్ యొక్క పెరిగిన ప్రాప్యత మరియు స్థోమత ద్వారా డిజిటలైజేషన్ సహాయపడింది, ఇది మహిళా వ్యవస్థాపకత వృద్ధికి దోహదపడింది. లాక్డౌన్ సమయంలో పెరిగిన మొబైల్ వినియోగం, డేటా ప్యాక్లు మరియు ఖర్చులను తగ్గించే ప్రత్యేక ఒప్పందాలతో కలిపి, గ్రామీణ నగరాల్లో మహిళా పారిశ్రామికవేత్తల సంఖ్యను మరింత పెంచింది.
మహమ్మారి సమయంలో గ్రామీణ మహిళల నేతృత్వంలోని వ్యాపారాలు వృద్ధి చెందడానికి, వ్యాపార వృద్ధిని పెంచడానికి ఐసిటిల వాడకం మెరుగుపరచబడింది. అదనంగా, ఆడవారు ఇప్పుడు వారి ఉత్సాహాన్ని ఆదాయ వనరుగా మార్చగలరు, సోషల్ మీడియా మరియు నెట్వర్కింగ్ సైట్ల యొక్క ప్రాప్యత పెరిగినందుకు కృతజ్ఞతలు.
మహిళా వ్యాపార యజమానులు పెట్టెకు మించి ఆలోచిస్తారు మరియు కొత్త మార్కెట్లలో తమను తాము స్థాపించుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తారు. వ్యాపార-కేంద్రీకృత కళాశాలలు, పర్యావరణ అనుకూలమైన ఆరోగ్య మరియు పరిశుభ్రత ఉత్పత్తులు మరియు ప్రత్యేకమైన వంటగది ఉత్పత్తులు కొన్ని ఉదాహరణలు
లాక్డౌన్ విధించిన ప్రయాణానికి ఆంక్షలు మరియు ఒకరి వ్యాపారాన్ని విస్తరించడానికి నగరాలకు వలస వెళ్ళలేకపోవడం వల్ల, గ్రామీణ మరియు పాక్షిక పట్టణ ప్రాంతాల్లోని మహిళా పారిశ్రామికవేత్తలు ఇంటి నుండే పనిచేయడం ప్రారంభించారు. వారు ఇప్పుడు తమ వ్యాపారాలను వ్యాప్తి చేయడానికి వాట్సాప్, ఫేస్బుక్, ఫోన్ కాల్స్ మరియు టెక్స్ట్ సందేశాలను ఉపయోగించవచ్చు. గ్రామీణ ప్రాంతాల్లోని చిన్న వ్యాపారాలకు మద్దతు ఇచ్చే ఇ-కామర్స్ సైట్లలో వారు తమ వస్తువులను త్వరగా అమ్మవచ్చు.
గ్రామాలు మరియు పట్టణాల్లోని మహిళలు ఇప్పుడు స్థానిక మరియు నగర ఆధారిత వినియోగదారులతో కమ్యూనికేట్ చేస్తారు. కస్టమర్లతో వ్యక్తిగత నెట్వర్కింగ్ వారి చిన్న వ్యాపారాలను విస్తరించడానికి సహాయపడుతుంది. సోషల్ మీడియా ఛానెల్ల ద్వారా సానుకూల సమీక్షలు, ఇష్టాలు మరియు వారి ఉత్పత్తుల వాటాలు వారి మార్కెట్లో కొత్త ఎత్తులకు చేరుకోవడానికి సహాయపడతాయి. Paytm మరియు ఇతర డబ్బు బదిలీ అనువర్తనాలు లావాదేవీలకు సహాయపడతాయి.
గ్రామీణ ప్రాంతాల్లోని మహిళా పారిశ్రామికవేత్తలు ఇప్పుడు వారి కుటుంబాలను విజయవంతంగా నిర్వహిస్తున్నారు, వారి ఆర్థిక వృద్ధికి కూడా దోహదం చేస్తున్నారు. గ్రామీణ భారతదేశంలో, సాంకేతిక-ఆధారిత రుణాలు ఇచ్చే స్టార్టప్ల నుండి సహాయం కోరే మహిళా పారిశ్రామికవేత్తల సంఖ్య కూడా ఇటీవలి కాలంలో గణనీయంగా పెరిగింది.
తుది ఆలోచనలు
గ్రామీణ మహిళలు స్వయం సమృద్ధిగా మరియు ఆర్ధికంగా సురక్షితంగా ఉండటం యొక్క ప్రాముఖ్యతను గుర్తించారు, ముఖ్యంగా ఈ అనిశ్చితి సమయంలో.
కొన్ని అధ్యయనాల ప్రకారం, భారతదేశం ఇప్పుడు 13.5-15.7 మిలియన్ల మహిళల యాజమాన్యంలోని వ్యాపారాలను కలిగి ఉంది, అన్ని వ్యాపారాలలో 20% వాటా ఉంది. మహిళల వ్యవస్థాపకత, ముఖ్యంగా గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో ఉన్న అపారమైన సామర్థ్యాన్ని అన్లాక్ చేయడం సవాలుగా ఉంటుంది. అయినప్పటికీ, సరైన మద్దతు మరియు అవకాశాలతో, మేము దాని వృద్ధికి సమిష్టిగా దోహదపడవచ్చు మరియు భారతదేశం యొక్క సామాజిక మరియు ఆర్ధిక పథంలో సానుకూల మార్పును తీసుకువస్తాము.